อยากเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ต้องเริ่มยังไง ? Goomee มีคำตอบ

910 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ต้องเริ่มยังไง ? Goomee มีคำตอบ

หากคุณเป็น 1 คนที่ชื่นชอบเสื้อผ้าแฟชั่น และกำลังมีแผนที่จะเปิดร้านขายเสื้อผ้าบนโลกออนไลน์ วันนี้ goomee markets มีเทคนิคและขั้นตอนต่างๆที่เป็นประโยชน์สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ ที่ต้องการจะเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์มาดูกันเลยว่าขั้นตอนต่างๆมีอะไรบ้าง

ก่อนเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง

           อยากเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี ควรทำอะไรก่อนหลัง ควรเตรียมตัวยังไงบ้าง บอกได้เลยว่าไม่ใช่เรื่องยากเลย หากใครสักคนอยากเปิดร้านขายออนไลน์ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังนี้

1 เตรียมความพร้อมในเรื่องของทุน

          ในการขายเสื้อผ้าออนไลน์ บางครั้งเราอาจไม่จำเป็นต้องลงทุนในการสต๊อกสินค้าเลยก็ได้ เพียงแค่เราสมัครเป็นตัวแทนของแบรนด์ต่างๆ แต่ทุนที่เรากำลังจะบอก คือทุนในการสร้างหน้าร้านออนไลน์ เช่น web site / page facebook หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ แต่ถ้าหากสามารถสร้างเองได้ก็จะประหยัดต้นทุนตรงนี้ไปได้เยอะเลยทีเดียว 

2 เตรียมข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย

          แน่นอนล่ะว่าเราต้องรู้จักลูกค้าของเราก่อนว่า สินค้าที่เราจะเอาไปขายนั้นตอบโจทย์กลุ่มไหน เช่น เราต้องการขายเสื้อผ้าแนววินเทจ กลุ่มเป้าหมายของเราจะต้องป็นใคร หรือเราจะขายเสื้อผ้าเด็ก กลุ่มเป้าหมายของเราควรจะเป็นใคร เรากำหนดง่ายๆตามหัวข้อดังต่อไปนี้เลย

  1. เพศ
  2. อายุ
  3. ที่อยู่/ภูมิภาค
  4. อาชีพ
  5. ฐานเงินเดือน
  6. ความสนใจ/ความชอบ

          พอเรากำหนดรายละเอียดของกลุ่มเป้าหมายแล้วเราก็มาวิเคราะห์ข้อมูล แล้วทีนี้เราก็จะมองเห็นเลยว่าเราควรขายสินค้าให้กับคนกลุ่มไหน

3 มองหาสินค้าหรือแหล่งวัตถุดิบ

          ก่อนจะขายสินค้าเมื่อเรารู้จักกลุ่มเป้าหมายแล้ว เราจะรู้ได้ทันทีว่าเราควรนำเสื้อผ้าแบบไหนไปขาย เราก็ควรค้นหาแหล่งสินค้าต่างๆถ้าเป็นเมื่อก่อน เราก็จะหาตาม ประตูน้ำ ตามสำเพ็ง แต่เดี๋ยวนี้เราสามารถค้นหาโรงงานที่ผลิตเสื้อผ้าหรือร้านขายส่งได้ง่ายบน google หรือลองค้นหาใน www.goomeemarkets.com เว็ปที่รวบรวมสินค้าและบริการทุกอย่างในประเทศไทยเพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น แต่หากต้องการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาขาย ก็สามารถติดต่อ บริษัทชิปปิ้งที่นำเข้าสินค้าแต่ละประเทศ  ให้ทำการขนสินค้ามาให้เรา ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

4 สร้างชื่่อโลโก้ร้านและถ่ายภาพสินค้า

          เมื่อมีสินค้าเรียบร้อยแล้ว เราก็มาเริ่มสร้างร้านของเรากันเลย โดยการ ตั้งชื่อให้สอดคล้องกับสินค้า สร้างโลโก้ให้เป็นที่น่าจดจำ ถ่ายภาพสินค้าสำหรับลงบนหน้าร้านหรือส่งให้ลูกค้าได้ดูตัวอย่าง โลโก้ดี ภาพสวยสะดุดตา ร้านน่าเชื่อถือ ถือเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อสินค้า เพราะนอกจากราคาแล้วเราควรดูที่ ความสวยงาม ความน่าเชื่อถือด้วย เพราะการซื้อของออนไลน์กับการเดินไปเลือกที่ร้านนั้น ความรู้สึกจะต่างกันชัดเจน

 5 เริ่มต้นขายสินค้า

          เมื่อได้ทุกอย่างพร้อมแล้วเราก็มาเปิดร้านขายสินค้าบน website หรือ page facebook  เพียงทำโพสต์และลงภาพสินค้า สร้างคอนเทนต์เนื้อหาหรืออาจจ้าง คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ให้มาดูแลในส่วนของการสร้างคอนเทนต์ต่างๆบน website หรือ page facebook ซึงค่าใช้จ่ายก็เริ่มตั้งแต่ 1,000 บาท กันเลยทีเดียว แต่ยุคนี้ ภาพสวยๆคอนเทนต์ดีๆ ก็ช่วยให้คนเห็นสินค้าของเรามากขึ้น จากนั้นก็ทำการยิงแอดโฆษณา และก็เตรียมตอบแชทลูกค้ารับออเดอร์กันรัวๆไปเลย และอีกหนึ่งช่องทางคือ นำสินค้ามาฝากขายฟรีฟรี ที่ www.goomeemarkets.com ไม่มีค่าใช้จ่าย 

         " หากได้ลองขายจนคล่องแล้ว ก็ลองไลฟ์สดขายสินค้าเพื่อพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมาย และเป็น 1 ช่องทางที่จะสร้างปฏิสัมพันธ์กับทางกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย "

          เห็นมั้ยล่ะว่ามันไม่ยากอย่างที่คิด รู้แบบนี้แล้วก็รีบไปเตรียมขายเสื้อผ้าออนไลน์กันเลย อ่อ!!! ใครที่เปิดหน้าร้านแล้ว ก็อย่าลืมนำสินค้ามาฝากขายกับเรา ฟรีฟรี ที่ www.goomeemarkets.com 

 



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้