5 เครื่องมือช่วยขายออนไลน์ให้ปัง

1067 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เครื่องมือช่วยขายออนไลน์ให้ปัง

5 เครื่องมือช่วยขายออนไลน์ให้ปัง

              ทำไมชาวสเปนถึงพิชิตจักรวรรดิแอซเท็กได้ทั้ง ๆ ที่มีทหารน้อยกว่าเป็นหมื่นเท่า ปัจจัยนึงที่สำคัญนั่นก็คือพวกเขามีปืนซึ่งเป็นเครื่องไม้เครื่องมือที่ดีกว่า ถ้าในตอนนั้นทั้งสองฝ่ายต่างมีปืนเหมือนกัน ประวัติศาสตร์คงจะต้องเปลี่ยนไป เช่นกันกับการแข่งขันในธุรกิจขายของออนไลน์ในสมัยนี้ นอกจากความพยายามแล้วเราต้องมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้สามารถได้เปรียบคู่แข่ง หรืออย่างน้อยต้องไม่เสียเปรียบคนอื่น ในบทความนี้เราจึงอยากแนะนำ 5 เครื่องมือช่วยขายของออนไลน์ให้ปัง กับพ่อค้าแม่ขายทุก ๆ ท่านครับ

 

1. Zocial eye

               เป็นเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ข้อมูลจากเครือข่ายสังคมต่าง ๆ ให้เราได้รู้ความต้องการของตลาด ไม่ใช่แค่ข้อมูลทั่วไปแต่เป็นข้อมูลเชิงลึก เพื่อให้เราสามารถวางแผนการตลาดหรือปรับปรุงสินค้าของเราให้เหมาะกับความต้องการได้

               ในแพลตฟอร์ม zocial eye เราสามารถเลือกดูเป็นกราฟ หรือจะดูในรูปแบบตัวเลขสถิติก็ไดเช่นกัน จากนั้นเราสามารถนำข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์เหล่านี้ อย่างความรู้สึกของตลาดต่อสินค้าของเราว่าเป็นอย่างไร คอนเทนต์อย่างไหนที่ได้รับความสนใจมากที่สุด แม้แต่คีย์เวิร์ดหรือแฮชแท็กแบบไหนที่นิยม ให้เราได้เห็นทั้งภาพรวมของตลาดและเชื่อมโยงไปสู่กลุ่มลูกค้าที่เฉพาะเจาะจง  เพื่อเราจะได้ปรับสินค้าและคอนเทนต์ให้ตรงใจลูกค้าได้มากขึ้น

               หากเราไม่มีข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์แล้วมาใช้ สินค้าที่เรานำมาขายหรือคอนเทนต์ที่เราคิดออกมาอาจจะไม่ตรงใจลูกค้าทำให้เกิดต้นทุนทีเสียเปล่า ทั้งต้นทุนเวลาและค่าใช้จ่าย เหมือนกราดยิงปืนแบบไม่มีเป้าหมาย มันเปลืองกระสุนเปล่า แต่ถ้าจะให้เรามาค้นหาข้อมูลเองแล้วเอาไปวิเคราะห์เอง กว่าจะได้ชุดข้อมูลไปสรุปก็คงจะลำบากเกินไปเช่นกัน ดังนั้น zocial eye จึงเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ให้กับเราได้ครับ

 

2. Pay Social

               คือตัวช่วยให้ลูกค้าเราสามารถจ่ายเงินได้อย่างง่าย ๆ แค่ link เดียว ลองนึกภาพลูกค้าได้ติดต่อกับเราว่าสนใจสินค้าและอยากซื้อ แทนที่เราจะต้องบอกขั้นตอนต่าง ๆ ที่ดูยุ่งยากให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ ลูกค้าเราอาจเกิดความรู้สึกว่าทำไมมันยากอย่างนี้ บางครั้งโอนผิดโอนถูกอีก ก็จะเป็นเรื่องที่ทำให้ทั้งเราและลูกค้าต้องเสียอารมณ์ แต่ Pay Social นั้น ให้เราสร้าง Link ตามราคาสินค้าที่ลูกค้าต้องจ่ายส่งไป ลูกค้าแค่คลิ๊ก หรือ Scan QR Code ก็ทำการจ่ายเงินได้เลย

               นอกจากนั้นตัว Pay Social ยังมีสลิปและใบกำกับภาษีให้เราเอาไปใช้เพื่อทำบัญชีได้ง่าย ๆ ไม่ต้องคอยเปิดดูสลิปที่โอนไปโอนมาให้ยุ่งยาก ป้องกันความสับสนและเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ อีกทั้งเรายังไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย ว่าเงินของเราจะหายไปหรือไม่ เพราะบริษัทอยู่มานานกว่าสิบปีและได้รับการสนับสนุนโดยธนาคารกสิกรไทยอีกด้วย

               ดังนั้นไม่ว่าเราจะขายของออนไลน์ในช่องทางไหน จะเป็นผ่าน Website Facebook Line หรือตลาดขายของออนไลน์ของคนไทยอย่าง Goomeemarkets ลูกค้าก็จะสามารถจ่ายเงินซื้อของเราได้อย่างง่ายดายตามสโลแกนของเขาคือ “แชท-ขาย-จ่าย” นี้จึงเป็นเครื่องมือที่พ่อค้าแม่ขายทุกคนควรนำมาใช้ครับ

3. PaySoon

               คือบริการจ่ายเงินออนไลน์ที่ช่วยสร้างเงินหมุนเวียนให้ร้านค้าของเราด้วยบัตรเครดิต จะช่วยให้ลูกค้าของเราที่มีบัตรเครดิตสามารถจ่ายเงินซื้อสินค้าในร้านเราได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งจะเป็นข้อได้เปรียบกว่าร้านอื่นที่ไม่สามารถจ่ายเงินด้วยวงเงินในบัตรเครดิตได้

               นอกจากในมุมของร้านค้าที่เราเปิดให้จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตได้แล้ว เรายังมาสามารถใช้วงเงินบัตรเครดิตของเราจ่ายเงินกับคู่ค้าที่เรานำสินค้าของเขามาขายได้เช่นกัน เพราะหากเราไม่ได้มีเงินทุนหมุนเวียนมากพอ การใช้บัตรเครดิตก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยเราอีกทางหนึ่ง ไม่อย่างนั้นหากเราหมุนเงินสดไม่ทันก็อาจทำให้ธุรกิจของเราติดขัดได้เช่นกัน

               ในแพลทฟอร์มของ PaySoon จะอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้กับเราโดยมีระบบจัดการการชำระเงินที่สามารถตรวจสอบรายการทุกออเดอร์ได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง เรียกว่าใช้ง่าย ปลอดภัย รวมทั้งเรายังสามารถสร้างวงเงินได้ง่าย ทันที ทั้งยังสามารผ่อนจ่ายได้อีกด้วย

 

4. Peak

               เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้งานบัญชีของเรามีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ให้เราเห็นผลประกอบการตามความเป็นจริงได้ เพราะพ่อค้าแม่ขายส่วนใหญ่ทำธุรกิจไม่ได้จ้างลูกน้อง หรือหากมีก็อาจเป็นคนในครอบครัวตัวเองที่ขอให้มาช่วยด้วยซ้ำไป ดังนั้นงานบัญชีต่าง ๆ อาจจะไม่มีใครที่มีความรู้ความเข้าใจที่จะมาจัดการให้เรียบร้อย อย่าเห็นว่างานบัญชีเป็นเรื่องไม่สำคัญนะครับเพราะการทำธุรกิจโดยที่ไม่ได้ทำระบบบัญชีให้ดีอาจทำให้เรามองไม่เห็นปัญหาของเราก็ได้ เคยได้ยินไหมครับว่า ขายดีจนเจ๊ง มันมีจริงนะครับ อาจเพราะว่าเราคำนวณต้นทุนผิดพลาดหรือคำนวณเงินที่ต้องหมุนไม่ทันต่าง ๆ นา ๆ ยังรวมถึงเรื่องยื่นภาษีอีกด้วย

               Peak สามารถบันทึกรายรับรายจ่ายผ่าน Line สร้างใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษีและเอกสารทางธุรกิจต่าง ๆ ได้ ซึ่งจะช่วยให้เราทำธุรกิจอย่างเป็นระบบ และรองรับการเติบโตของเรา นอกจากนั้นหากเรามีระบบบัญชีที่ดี เรายังสามารถไปขอสินเชื่อเพื่อเป็นแหล่งเงินทุนให้เราขยายธุรกิจได้อีกด้วยครับ

 

5. Ma-kub

               คือเครื่องมือออนไลน์ที่ช่วยบริหารงานบุคคล ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ขายที่ธุรกิจเริ่มใหญ่โตขึ้นมีทีมงานเยอะขึ้น และเพื่อให้เราสามารถบริหารงานบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะทีมงานเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด หากเรามีทีมงานที่ดีธุรกิจของเราก็จะเติบโตได้ดี ซึ่งบุคลากรที่ดีที่มีความซื่อสัตย์และตั้งใจทำงานรวมทั้งมีทัศนะคติที่ยอดเยี่ยมนั้นเป็นสิ่งที่หาได้ยากที่สุด และคงไม่มีเจ้าของธุรกิจคนไหนอยากเสียคนอย่างนี้ไป แต่หากเรายุ่งจนไม่มีเวลามากพอมาใช้กับเรื่องบริหารงานบุคคล เราอาจทำให้ทีมงานที่ดีเหล่านี้หมดกำลังใจได้ เครื่องมือนี้จึงถูกสร้างมาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ครับ

               ไม่ว่าจะทำงานในหรือนอกสถานที่ก็สามารถลงเวลาเข้าหรืออกงานได้ จัดการเรื่องการลาหยุดได้ตามมาตรฐานของกรมแรงงานและสามารถทำผ่านระบบได้เลย ไม่ต้องมีขั้นตอนเยอะจะได้ไม่เสียเวลา และเจ้าของธุรกิจยังสามารถตรวจสอบประวัติได้ตามข้อมูลจริงเพื่อจะไม่ใช้ความรุ้สึกมาตัดสินว่าควรอนุมัติหรือไม่ ทำให้ทั้งเจ้าของธุรกิจและทีมงานรู้สึกยุติธรรม มีความสุขและใช้พลังทั้งหมดมุ่งพัฒนาให้ธุรกิจของเราได้เติบโต

นี้คือ 5 เครื่องมือที่จะช่วยให้พ่อค้าแม่ขายที่กำลังทำหรือคิดจะทำธุรกิจออนไลน์สามารถทำได้ง่ายขึ้น ให้เรามีข้อได้เปรียบที่จะแข่งขันกับเจ้าอื่นหรืออย่างน้อยจะได้ไม่เสียเปรียบคู่แข่งที่มีเครื่องมือที่ดีมาใช้ และหากเรามีเครื่องมือที่ดีแล้ว เราสามารถนำไปใช้กับช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ต่าง ๆ ได้ ถ้านำเครื่องมือเหล่านี้ไปใช้ร่วมกับ Goomeemarkets ตลาดขายออนไลน์ของคนไทยที่ไม่มีค่าธรรมเนียม ก็จะยิ่งให้ธุรกิจของเราเติบโตยิ่งขึ้นแน่นอนครับ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้